“Ang pagiging tao o pagiging makatao?"

Pagiging tao o pagiging
makatao? "Mahirap na tanong dahil pareho silang mahalaga para sa amin ngunit pinipili ko ang pagkatao sapagkat mapipili ko ang aking kagustuhan. Kung mayroon kang isang bagay na gusto mo at nais mong ipagpatuloy ito, hanapin mo ito. Ang pagkakaroon ng iyong sariling pagkatao ay nangangahulugang, ikaw ay natatangi sa ibang tao.


Ang pagkakaroon ng isang pagkatao ay nangangahulugang mayroon kang ibang kagustuhan. Maraming tao ang piniling gawin ang ginagawa ng mga tao. ngunit sa totoo lang dapat mayroon kaming sariling pagkatao, hindi tayo maaaring maging isang tao na hindi. Dahil kung natatangi tayo maaari tayong magkaroon ng pagkakataong magkaroon ng ating sariling kagustuhan. ano ang mga bagay na nais namin?, tulad ng pinili mong makinig sa ibang artista o mga gawa na hindi pareho sa iba.


Sa pag-iipon dapat nating magkaroon ng ating sariling pagkatao upang hindi matakot kapag ang mga tao ay poot sa atin o sundin doon ang kagustuhan o may mga pagpipilian sa buhay. dapat magkaroon tayo ng sarili nating pagkatao. Sa aking kaso mayroon akong sariling kagustuhan o pagkatao. nakakatulong ito sa akin na balansehin ang aking buhay upang makagawa ng iba pang mga bagay.

Comments

Popular Posts